Phường Hải Châu đứng nhất Đà Nẵng về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Chiều 11/12, UBND phường Hải Châu đã tổ chức hội nghị Đối thoại với nhân dân về công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2025.
Báo cái tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ, Trưởng Phòng Văn hóa Xã hội phường Hải Châu cho biết, từ 1/7 đến 4/12, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên Hệ thống thông tin điện tử một cửa (iGate) của địa phương là 20.970 hồ sơ, trong đó 18.020 hồ sơ trực tuyến (85,93%), 2.950 nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính.
Địa phương đã giải quyết 20.767 hồ sơ, tỷ lệ trước và đúng hạn đạt 99,5%, hầu hết đều giải quyết trước hạn.
UBND phường đã thực hiện thu phí, lệ phí và thanh toán trực tuyến các hồ sơ thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 81,86% (trên 60% chỉ tiêu của Trung ương); tỷ lệ số hóa kết quả hồ sơ của phường là 100%.
Về kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, điểm tổng hợp của UBND phường Hải Châu tính đến ngày 4/12/2025 là 94,23/100 điểm, đứng vị trí thứ 1/93 xã phường TP Đà Nẵng.
Cụ thể nhóm chỉ tiêu “Công khai, minh bạch” và nhóm chỉ tiêu “Mức độ hài lòng” cùng đạt 18/18 điểm, cùng đứng vị trí thứ 1.
Nhóm chỉ tiêu “Dịch vụ công trực tuyến” 8,27/12 điểm và nhóm chỉ tiêu “Thanh toán trực tuyến” là 8,53/10 điểm, cùng vị trí thứ 4. Nhóm chỉ tiêu “Số hóa hồ sơ” là 21,6/22 điểm, đứng vị trí thứ 24. Nhóm chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết” 19,83/20 điểm, đứng vị trí 39.
Với kết quả đã đạt được, để duy trì vị trí thứ 1/93 xã, phường đối với Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tại Cổng Dịch vụ công quốc gia và nhóm 3 chỉ tiêu theo Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị, UBND phường Hải Châu đề nghị các phòng, ngành chuyên môn thực hiện đúng quy trình nội bộ đã được phê duyệt, đính kèm, số hóa thành phần hồ sơ từng công đoạn, tránh trường hợp hồ sơ không đủ thành phần trên Hệ thống thông tin điện tử Một cửa; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, lưu kho theo đúng quy định để nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ có kết quả lưu vào kho quản lý dữ liệu điện tử.
Trong quá trình tham mưu giải quyết thủ tục hành chính cần thực hiện đúng quy trình, không yêu cầu công dân cung cấp thêm hồ sơ, giấy tờ khác ngoài quy định của bộ thủ tục.
Đối với các hồ sơ từ chối tiếp nhận, bổ sung, dừng, hủy giải quyết thủ tục hành chính phải tuân thủ các mẫu đơn, mẫu phiếu chuẩn hóa do Văn phòng Chính phủ ban hành tại Thông tư số 3/2025/TTVPCP ngày 15 tháng 9 năm 2025 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Đối với hồ sơ dự kiến quá hạn giải quyết, trong thời hạn chậm nhất 1 ngày trước ngày hết hạn, đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Trung tâm và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả theo mẫu Phiếu đề nghị gia hạn thời gian giải quyết.
Việc hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện không quá một lần. Căn cứ Phiếu đề nghị gia hạn thời gian giải quyết, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường sẽ gửi thông báo đến tổ chức, cá nhân qua thư điện tử, tin nhắn, điện thoại hoặc mạng xã hội.
Thùy Trang - Trung tâm SNC













